ปตท.จังหวัดระยอง มอบทุนการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาโดยเท่าเทียมแก่เด็กเยาวชนเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์

ปตท.จังหวัดระยอง มอบทุนการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาโดยเท่าเทียมแก่เด็กเยาวชนเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์

 

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม Auditorium บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (สำนักงานระยอง) กลุ่ม ปตท.จังหวัดระยอง จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและทุนสนับสนุนโครงการโรงเรียน จำนวน 189 ทุน รวมมูลค่ากว่า 3,100,000 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยอง

โดยนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสรไนย เลิศอักษร ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง พร้อมคณะผู้บริหารหน่วยงานราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารกลุ่ม ปตท. ร่วมเป็นเกียรติและมอบทุนการศึกษา ประกอบด้วย ทุนสนับสนุนโครงการโรงเรียน จำนวน 21 โรงเรียน รวม 21 ทุน ทุนเรียนดีระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 18 ทุน และทุนการศึกษาต่อเนื่องโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษา จำนวน 150 ทุน


นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ยังดำเนินงานด้านการศึกษา คือ มอบทุนการศึกษาบุตรหลานชุมชนไปแล้วกว่า 9,485 ทุน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้เข้าถึงระบบการศึกษาอย่างเท่าเทียม


นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาชุมชนและจังหวัดระยอง ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ทุนการศึกษาที่นักเรียนได้รับจะเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ตลอดจนสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนต่อไป


ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หวังว่าทุนสนับสนุนทางการศึกษาทั้งหมดนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสและสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยองต่อไป

Related posts